Kinh doanh hàng Quảng Châu và những điều cần biết



Hiện nay, việc nhập hàng Trung Quốc không còn xa lạ đối với nhiều người kinh doanh. Nói đến nơi cung cấp nguồn hàng chủ yếu thì không thể không nhắc đến Quảng Châu. Đây được xem là một trong những trung tâm thương mại lớn trên thế giới. Hầu hết các sản phẩm hàng thời trang, may mặc , đồ điện tử, nội thất và nhiều mặt hàng khác ở đây đều là nguồn cung ứng chính cho thị trường Việt Nam. Nếu bạn đang muốn kinh doanh một mặt hàng từ Quảng Châu thì bạn nhất định phải biết những thông tin dưới đây.

Tiếp cận nguồn hàng

Quảng Châu như là một thiên đường mua sắm của khách buôn cũng như khách du lịch. Đây là nơi hội tụ hàng trăm chợ lớn nhỏ, chia thành nhiều khu vực buôn bán khác nhau với nhiều loại mặt hàng.

Vì vậy , bạn nên xác định rõ mặt hàng kinh doanh để chọn địa điểm lấy hàng phù hợp

+ Các khu vực chợ quần áo
kinh doanh hang quang chau va nhung dieu can biet-1


Nhắc tới chợ quần áo tại Quảng Châu thì địa điểm mà những "con buôn" nhắc tới đầu tiên là chợ Bạch Mã (hay còn gọi là chợ Ngựa Trắng)

Chợ này nằm tại địa chỉ: số 16, đường Trạm Nam, Quảng Châu. Chợ được đưa vào sử dụng năm 1993 với diện tích 6000 m2, cao 10 tầng. Chợ Bạch Mã được xem là chợ quần áo lớn nhất Quảng Châu với nhiều nguồn hàng từ khắp nơi Trung Quốc đổ về. Các gian hàng ở đây chủ yếu là người bán buôn, nếu mua lẻ thì giá sẽ không hề rẻ. Các mặt hàng quần áo nam nữ chất lượng cao và có cả loại trung bình. Hàng hóa bao gồm: đồng phục, áo sơ mi, quần âu, áo khoác, quần bò nam nữ, váy, áo choàng. Ngoài ra, ở đây cũng thuận tiện giao thông, và các dịch vụ ăn uống đa dạng.

Chợ quần áo thể thao Phúc Li

Chợ này nằm trong Tòa nhà Quốc Hồng, đường Trạm Nam, với sản phẩm bán buôn chủ yếu là các mặt hàng quần áo thể thao.

Chợ quần bò Khang Lạc

Chợ Khang Lạc thuộc tại tòa nhà Khang Lạc, số 921, đường Bắc Nhân Dân. Các mẫu hàng bán ở đây chủ yếu là quần bò nam nữ, với chất lượng từ cao đến trung bình.

Chợ quần áo nam Phố Nhất Điều

Các sản phẩm bán buôn chủ yếu tại đây là các mặt hàng quần áo nam được gia công từ các hãng may công nghiệp.

+ Chợ vải
kinh doanh hang quang chau va nhung dieu can biet-2


Chợ vải mỏng quốc tế Trung
Địa chỉ: Số 44, đường Tân Cảng Tây, Hải Châu, Quảng Châu. Sản phẩm bán buôn chủ yếu ở đây là vải vóc và phụ kiện may.

Chợ vải Trung Đại

Trung Đại là một trong những chợ bán buôn vải lớn nhất, với các mặt hàng vải vóc, phụ kiện may vá. Bạn có thể tìm thấy chợ này tại đường Tân Cảng Tây, đối diện Đại học Trung Sơn.

+Chợ mỹ phẩm


Chợ Hưng Phát

Chợ Hưng Phát năm trên đường Cơ Trường, đây là nơi tập trung đông đúc của các gian hàng bán mỹ phẩm và các dụng cụ cắt tóc. Ngoài ra, bạn có thể tìm đến chợ Chan Shou Lu (đường Trường Thọ), hoặc chợ Mỹ Bác, đây cũng là những địa điểm bán buôn hàng mỹ phẩm và các dụng cụ cắt tóc.

+ Chợ giày dép
kinh doanh hang quang chau va nhung dieu can biet-3


Xing Hao Pan

Được thành lập từ năm 1998, Xing Hao Pan được nhiều người biết đến bởi đây tập trung các mặt hàng giày dép lớn nhất Quảng Châu, cự lạc trên 5 tòa nhà với sự hội tụ của 1.300 công ty giày khác nhau. Tại đây, bạn sẽ tha hồ lựa chọn các mẫu hàng mà mình mong muốn. Lưu ý hãy đi dạo một vòng trước khi mua để so sánh giá cả. Bởi mỗi chỗ sẽ bán một giá khác nhau.

Chợ giày dép giá rẻ Metropolis Shoes city
Nằm đối diện chợ đồ chơi One Link International Plaza, trên đường Jiefang nan Lu, Metropolis Shoes city được xem là nơi cung cấp các mặt hàng giày dép thời trang giá rẻ cho mọi người.

+Chợ nội thất


Chợ nằm ở Phật Sơn, Quảng Châu chuyên bán buôn, bán lẻ các thiết bị, đồ dùng nội thất trong gia đình như giường ngủ, bàn ghế, bóng đèn, rèm cửa… Hình thức các món hàng ở đây rất đẹp, đa dạng về mẫu mã, chất lượng tương đối ổn, giá rẻ hơn khoảng 1/3 so với hàng hóa ở Việt Nam.

+Chợ đồng hồ


Bạn hãy ghé đến địa chỉ đường Zhanxi, gần chợ Chàm Sấy để mua đồng hồ. Tại đây chuyên bán lẻ, bán buôn các loại đồng hồ, từ hàng nhái giá 10.000 VNĐ cho đến những chiếc đồng hồ hàng hiệu lên tới 20 triệu đồng.

Dịch vụ đặt hàng Trung Quốc về Việt Nam uy tín

Trước đây, các cung cấp hàng Trung Quốc ở trong nước thường có 2 cách để tiếp cận được với nguồn hàng. Một là nhập lại hàng văn phòng phẩm của các đại lý cấp 1 hoặc các đầu lậu tại vùng cửa khẩu biên giới. Việc làm này tiềm ẩn nguy cơ mua phải hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng rất cao vì biên giới chính là địa bàn nóng về tình trạng nhập lậu. Bên cạnh đó, khi phải đi qua nhiều khâu trung gian, giá của lô hàng đã tăng lê rất nhiều.

Cách thứ 2 là trực tiếp có mặt tại Trung Quốc để đánh hàng. Việc làm này giúp bạn chọn được nhưng lô hàng uy tín, chất lượng và giá sỉ. Tuy nhiên nó vẫn làm tốn kém thời gian và chi phí đi lại, chưa kể trong trường hợp bạn không có kĩ năng hoa ngữ.

Giờ đây, mọi vấn đề đã được giải quyết với dịch vụ đặt hàng Trung Quốc của công ty Đại Việt. Dịch vụ chuyển phát nhanh từ Trung Quốc Việt Nam uy tín nhất hiện nay. Bằng mối quan hệ tốt với các đơn vị sản xuất, kinh doanh hàng hóa uy tín tại Trung Quốc cùng kĩ năng Hoa Ngữ thành thục, chúng tôi sẽ tư vấn, đàm phán và thương lượng dùm khách để tìm được nguồn hàng chất lượng, giá rẻ nhất.

Một vài kinh nghiệm khi đi chợ tại Quảng Châu
kinh doanh hang quang chau va nhung dieu can biet-4

Nếu như bạn trực tiếp tới các chợ đầu mối tại Quảng Châu để tìm nguồn hàng, bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

Với những người đi buôn lần đầu, chắc chắn sẽ dễ bị choáng ngợp bởi số lượng hàng hóa và mẫu mã ở đây, rất khó để phân biệt hàng đẹp, hàng xấu. Do đó, cần chủ động hơn về thời gian vì sẽ cần phải đi lâu hơn để chọn đồ.

Để tiết kiệm chi phí hơn, khi qua cửa khẩu hãy đổi tiền Trung Quốc, như vậy sẽ rẻ hơn nhiều. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý để tránh đổi phải tiền giả.

Bất kể bạn thăm viếng một chợ hàng hóa nào, cũng nên đi dạo một vòng để tham khảo mức giá bán trung bình. Vì ở đây không có quy định giá cụ thể, mỗi nơi sẽ đưa ra một mức giá khác nhau, có khi chênh lệch đến cả trăm tệ.

Bất kể là mua một sản phẩm nào, bạn cũng nên mặc cả giá để được lời nhất. Không nên mua lẻ, nếu bạn chỉ mua một sản phẩm có khi giá còn đắt hơn khi mua tại Việt Nam. Nhiều khi tiền mua lẻ một sản phẩm có thể bằng giá mua của nhiều chiếc cộng lại.



Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.