Tại sao không nên nhập mặt hàng đồ chơi của Trung Quốc?

Ngày nay, những món đồ chơi có xuất xứ từ Trung Quốc đang "chiếm hữu" thị trường Việt Nam. Trên những tuyến phố, trung tâm mua sắm, khu vui chơi.. những mặt hàng đồ chơi Trung Quốc không rõ nguồn gốc được bày bán tràn nan.
Đồ chơi Trung Quốc chứa nhiều tác hại khôn lường mà chúng ta không thể lường trước. Bởi nguyên liệu sản xuất đồ chơi thường là những chất độc hại bị cấm trên thị trường.Nó đang là mối nguy lại lớn cho trẻ em Việt Nam.

Tại sao đồ chơi Trung Quốc được bày bán tràn nan

tai sao khong nen nhap mat hang do choi cua trung quoc- 1



Ngày nay, với sự phát triển của đời sóng thì đồ chơi trẻ em ngày càng được các cha mẹ trẻ chọn lựa cho con em mình. Do cầu tăng nên những cơ sở cung cấp mặt hàng đồ chơi Trung Quốc xuất hiện ngày càng nhiều.
Đồ chơi Trung Quốc cũng là một mặt hàng kinh doanh "béo bở" mang lại lợi nhuận cao. Với sự phát triển mạnh của thương mại điện tử, việc vận chuyển hàng Trung Quốc ngày càng dễ dàng. Những người kinh doanh có thể "ngồi nhà- đặt hàng Trung Quốc". Các dịch vụ ship hàng Trung Quốc về Việt Nam phát triển khiến cho việc mua hàng Trung Quốc chưa bao giờ dễ dàng đến vậy.
Người kinh doanh đồ chơi tiết kiệm được rất nhiều công sức đi lại cũng như chi phí vận chuyển. Hơn nữa, những mặt hàng này đang được chuộng với lượng tiêu thụ lớn
Chính vì thế, nhiều người kinh doanh tìm đến mặt hàng "một vốn bốn lời" này.

Vì sao không nên nhập bán đồ chơi Trung Quốc?


tai sao khong nen nhap mat hang do choi cua trung quoc- 2


Đồ chơi Trung Quốc đem lại lợi nhuận kinh doanh lớn, những ít người lường trước được tác hại của nó đối với sức khỏe người dùng. Dưới đây là một số tác hại của chúng:
+ Đồ chơi Trung Quốc không rõ nguồn gốc sử dụng nhiều chất PVC - một chất nhựa nguy hiểm được cấm sử dụng trên thị trường. Thế nhưng, những món đồ chơi Trung Quốc lại "ưa " sử dụng loại nhựa này bởi nó làm cho sản phẩm mềm, dẻo, hấp dẫn và bắt mắt hơn
+ Đồ chơi Trung Quốc cũng sử dụng rất nhiều màu công nghiệp. Đây là hợp chất có thành phần kim loại nặng cao. Khi sử dụng, trẻ nhỏ dễ cho đồ chơi vào miệng, chất độc này dễ dàng xâm nhập cơ thể, gây nguy hại co sức khỏe của trẻ.
+ Một số chất thải công nghiệp bẩn như sợi thảm bẩn, mì gói và tạp chất , vi khuẩn, thậm chí là vi- rút gây bệnh... được tìm thấy trong đồ chơi Trung Quốc, làm trẻ bị mẩn ngứa và mang bệnh nếu tiếp xúc lâu dài.

tai sao khong nen nhap mat hang do choi cua trung quoc- 3

Thêm một lí do nữa khiến bán không nên nhập khẩu và tiêu thụ đồ chơi Trung Quốc. Đó là những sản phẩm này không gần gũi, làm tăng tình trạng bạo lực cũng như hành hung ở trẻ nhỏ.
Nhiều sản phẩm đồ chơi Trung Quốc mang đậm chất bạo lực như súng bắn máu, súng bắn larder, súng đạn nhựa, kiếm, đao...mang tính sát thương cao.
Không chỉ vậy, một số sản phẩm còn gây tình trạng sợ sệt, ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ như mặt nạ đầu lâu xương chéo, mặt quỷ máu me kinh dị... gây ảnh hưởng đến tâm lý cũng như sức khỏe của trẻ sau này.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.